Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông tổ chức chuyên đề “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” tại trường mẫu giáo Sơn Ca

Lượt xem:

Đọc bài viết

      Sáng ngày 28/4/2022 tại trường mẫu giáo Sơn Ca – xã Hoà Sơn – huyện Krông Bông, Tỉnh Đăk Lăk, Phòng GDĐT đã tổ chức Hội nghị Chuyên đề “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” cấp mầm non năm học 2021 – 2022.

      Tại buổi sinh hoạt chuyên môn (SHCM) có Cô Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng phòng GDĐT, cô Nguyễn Thị Tuyết Lan, Chuyên viên phòng GDĐT, cùng tất cả cán bộ quản lý và đại diện một số giáo viên 15 trường MN, MG, nhóm trẻ, lớp MG độc lập tư thục trên toàn huyện về tham dự.

    Cô Lê Thị Thanh Xuân Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, phát biểu khai mạc tại buổi sinh hoạt chuyên môn, theo nghiên cứu bài học.

     Cô Nguyễn Thị Tuyết Lan, Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo, phát biểu triển khai các nội dung hội nghị SHCM, theo nghiên cứu bài học sáng nay.

      SHCM theo nghiên cứu bài học là tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ khi dự giờ. Xác định rõ việc thực hiện chương trình GDMN, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm và thực hiện tốt Đề án “tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học vùng DTTS ” giai đoạn 2016-2020 định hướng đến 2025. Quan sát trẻ, tìm hiểu việc học của trẻ để thay đổi phương pháp, điều chỉnh kế hoạch giáo dục hiệu quả, phù hợp, điều kiện thực tế của lớp, của trường.

      Buổi SHCM thực hiện thông qua 03 hoạt động gồm: Hoạt động Tạo hình; Hoạt động Thể dục kỹ năng; Hoạt động tăng cường tiếng Việt cả 03 hoạt động đều tổ chức ở 03 lớp Lá; có sự kết hợp triển khai thực hiện chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học vùng DTTS”. Nhìn chung, các giáo viên đã có sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, có nhiều sáng tạo, trẻ học ngoan, tham gia tương tác tích cực với cô giáo, môi trường  trong và ngoài lớp sắp xếp gọn gàng, khoa học, các tiết dạy có nhiều sáng tạo, gây hứng thú cho trẻ.

      Một số hình ảnh  SHCM theo nghiên cứu bài học tại Trường MG Sơn ca.

      Kết thúc các hoạt động, toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên về tham dự đã thảo luận, chia sẽ ý kiến về các tiết dạy của của giáo viên từ công tác chuẩn bị và thiết kế bài dạy minh họa, quan sát diễn biến quá trình học tập, kỹ năng, hứng thú, tương tác của trẻ, chia sẻ suy ngẫm về diễn biến việc học của trẻ qua hoạt động để góp ý bổ sung điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp, hiệu quả hơn, tiếp tục nghiên cứu, để áp dụng vào các tiết dạy tại các trường được tốt hơn. SHCM theo nghiên cứu bài học đã góp phần khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm, biện pháp giúp trẻ hứng thú học và nguyên nhân trẻ chưa mạnh dạn tương tác với bạn và cô giáo. đồng thời, xây dựng biện pháp giúp trẻ học tốt hơn phù hợp với khả năng của trẻ và tình hình thực tế của lớp mình.

      Thông qua việc áp dụng “sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” tại trường MG Sơn Ca, cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn huyện có thể học hỏi kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch GD phù hợp, vận dụng sáng tạo, linh hoạt hơn trong các tiết dạy tại trường mình, để chất lượng giáo viên ngày một nâng cao, trẻ ngày càng phát triển tốt hơn, toàn diện hơn./.

Nguyễn Thị Dung