Phòng Giáo dục và Đào tạo Krông Bông tổ chức Hội thi Khoa học – Kỹ thuật lần thứ III, năm học 2017 – 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

gày 30-10-2017, Phòng GD&ĐT Krông Bông tổ chức Hội thi Khoa học – Kỹ thuật cho học sinh THCS cấp huyện năm học 2017-2018. Tham dự có 22 sản phẩm được tuyển chọn sau khi các trường tổ chức chấm sơ loại. Các sản phẩm, đề tài dự thi do các em học sinh lớp 8, lớp 9 của các trường nghiên cứu và thực hiện, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: Cơ khí, Điện, Điện tử, Khoa học xã hội và hành vi, Khoa học thực vật…

Ban tổ chức trao giải cho các sản phẩm, đề tài xuất sắc

Tiếp tục phát huy những thành công từ các năm học trước, Hội thi năm nay được Phòng GD&ĐT chỉ đạo, triển khai sớm, đồng bộ và sát với thực tiễn của các nhà trường. Bên cạnh việc ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi để các trường có sự chuẩn bị chu đáo, Phòng Giáo dục còn mời những giáo viên ở các đơn vị có nhiều kinh nghiệm và thành tích trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa trong toàn tỉnh trực tiếp tập huấn các phương pháp nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giáo viên hướng dẫn của các trường trong huyện. Vì thế, phong trào nghiên cứu khoa học đã lan tỏa thành hoạt động thi đua sôi nổi của các đơn vị THCS trên địa bàn.

Một poster của Hội thi

Đánh giá về Hội thi, Ban tổ chức biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc của các nhà trường từ: công tác chuẩn bị; phân công giáo viên hướng dẫn; trình bày sản phẩm, đề tài đến trình bày các poster. Hầu hết học sinh có tâm thế tự tin, diễn giải rõ ràng kết quả khoa học mà mình nghiên cứu. Có thể nói, chính các em học sinh đã đem đến cho Hội thi những cái nhìn mới mẻ, đầy lạc quan, thể hiện rõ ước mơ chinh phục những đỉnh cao của khoa học trong tương lai. Các sản phẩm, đề tài tại Hội thi đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của những người làm chuyên môn và nhân dân trên địa phương.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải 02 giải Nhất cho sản phẩm “Bảo tồn và phát huy chữ viết, tiếng nói của người Êđê cho học sinh dân tộc thiểu số trường THCS Yang Mao” của học sinh H’ Bru Mdrang trường THCS Yang Mao; sản phẩm “Quạt hơi nước”của học sinh Lê Bá Khánh Dũng, Bùi Đức Huy trường THCS Nguyễn Viết Xuân. Và 03 giải Nhì, 03 giải Ba, 11 giải Khuyến khích. Ban Tổ chức cũng lựa chọn được 07 sản phẩm tham dự Hội thi Khoa học – Kỹ thuật  cấp tỉnh.