Trường mẫu giáo Sơn Ca, huyện Krông Bông đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 và tổng kết năm học 2017 – 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng 24/5/2018 vừa qua, trường mẫu giáo Sơn Ca, huyện Krông Bông tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia và tổng kết năm học 2017 – 2018. Tham dự buổi lễ có bà HKim Rơchăm – Phó Bí thư huyện ủy; Ông Trần Thanh Hồng – UV Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Ngô Nữ Mai Hương – Phó Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GDĐT; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành của huyện; lãnh đạo phòng Giáo dục – Đào tạo huyện; lãnh đạo xã Hòa Sơn; đại diện lãnh đạo của 14 trường mầm non trong huyện cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ mầm non và phụ huynh của nhà trường.

Bà Ngô Nữ Mai Hương và bà H Kim Rơchăm trao Bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia cho lãnh đạo trường Mẫu giáo Sơn Ca

Trường mẫu giáo Sơn Ca tọa lạc tại thôn 8, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk (trước đây là trường mẫu giáo Hòa Sơn I) được thành lập năm 1984, theo Quyết định số 14/QĐ-UBND, ngày 14/12/1984 của UBND huyện Krông Bông.

Trong những năm đầu mới thành lập, nhà trường gặp không ít khó khăn, trường chỉ có 6 phòng học cấp 4 và một số phòng học tạm, phòng mượn, chưa có sân bê tông, chưa có hàng rào bao quanh, đồ dùng đồ chơi cho trẻ còn thiếu thốn, chủ yếu là đồ dùng tự tạo; tỷ lệ huy động trẻ ra lớp thấp.

Sau hơn 30 hình thành và phát triển, dưới sự chỉ đạo sâu sát của các cấp quản lý giáo dục và đào tạo, sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương, đặc biệt là nỗ lực vượt khó của các thế hệ nhà giáo và Hội cha mẹ học sinh, đến nay nhà trường đã có những bước phát triển vượt bậc, đáp ứng 5 tiêu chuẩn của trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Năm học 2017 – 2018, trường có 09 lớp với 269 trẻ, tỷ lệ trẻ người dân tộc thiểu số chiếm 30,7%, 100% trẻ  học 2 buổi/ngày, 100% trẻ ăn bán trú tại trường, tỷ lệ chuyên cần đạt trên 95%; tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 92,7% so với ĐTĐT, trong số đó trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100 %. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường là 21, 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo, trong đó có 42,8% GV đạt trình độ trên chuẩn, 100% CB, GV, NV có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình trong công tác, có năng lực vững vàng, có ý thức chấp hành quy chế chuyên môn, năng động, linh hoạt trong việc chăm sóc giáo dục trẻ; có 7/13 GV dạy giỏi cấp trường, 4/13 GV dạy giỏi cấp huyện; hằng năm có trên 70% giáo viên đạt danh hiệu LĐTT, 02 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Bà Ngô Nữ Mai Hương – Phó Trưởng phòng giáo dục mầm non Sở GDĐT công bố Quyết định công nhận Trường mẫu giáo Sơn Ca đạt Chuẩn Quốc gia mức độ1

Với những nỗ lực của của nhà trường, sự chung tay của các cấp quản lý giáo dục và chính quyền địa phương, ngày 30/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định công nhận trường mẫu giáo Sơn Ca đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Tại buổi Lễ, bà Ngô Nữ Mai Hương – Phó Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GDĐT Đăk Lăk và bà H’ Kim Rơ Chăm, Phó Bí thư huyện ủy Krông Bông đã trao Bằng công nhận trường đạtchuẩn Quốc gia cho lãnh đạo trường Mẫu giáo Sơn Ca và tặng hoa chúc mừng tập thể nhà trường. Nhà trường cũng đã tổ chức tổng kết và phát thưởng năm học 2017 – 2018 trong không khí hân hoan, phấn khởi của tập thể CB, GV, CNV và trẻ mầm non.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Bà Ngô Nữ Mai Hương – Phó Trưởng phòng giáo dục mầm non Sở GDĐT tặng hoa chúc mừng tập thể nhà trường

Bà H Kim Rơchăm, Phó Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng tập thể Nhà trường

Bà H Kim Rơchăm – Phó Bí thư Huyện ủy phát biểu chúc mừng tập thể nhà trường

Bà Lê Thị Thanh Xuân – Phó Trưởng phòng GD&ĐT tặng hoa chúc mừng tập thể nhà trường

Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng nhà trường

 Ban Truyền thông – Phòng GDĐT Krông Bông