Phòng GDĐT huyện Krông Bông tổ chức Hội thi “Nét vẽ xanh” giành cho trẻ MG 5 tuổi năm học 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

             Sáng ngày 28 tháng 01 năm 2021, tại trường TH Sơn Đông, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông tổ chức Hội thi  “Nét vẽ xanh” giành cho trẻ MG 5 tuổi năm học 2020-2021. Về tham dự buổi lễ Khai mạc có bà Lê Thị Thanh Xuân – Phó Trưởng phòng GDĐT – Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan – Chuyên viên Phòng GDĐT – Thành viên Ban tổ chức, các đồng chí là thành viên Ban gián khảo, đại diện Ban giám hiệu cùng các trẻ mẫu giáo là các thí sinh đến từ 15/15 trường mầm non, mẫu giáo và nhóm trẻ tư thục trên địa bàn huyện.

Bà Lê thị Thanh Xuân – Phó Trưởng phòng GDĐT phát biểu khai mạc Hội thi

          Về tham dự Hội thi năm nay là sự góp mặt của 46 trẻ mẫu giáo 5 tuổi đến từ 15/15 trường mầm non, mẫu giáo và nhóm trẻ tư thục Tuổi Thơ trên địa bàn huyện.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự Hội thi

             Mục đích của Hội thi là giúp trẻ phát triển năng khiếu thẫm mỹ, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo, cảm nhận được cái đẹp, yêu cái đẹp và biết tạo ra cái đẹp trong sản phẩm của mình. Kết quả của Hội thi là một trong những căn cứ đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của GDMN.

Diễn biến của Hội thi

         Nội dung của Hội thi là mỗi trẻ trực tiếp vẽ và tô màu một bức tranh trên khổ giấy A3 trong thời gian 60 phút với một trong các chủ đề: gia đình, động vật, thực vật, giao thông, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng chống dịch bệnh.

Trẻ đang thể hiện phần thi của mình

           Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 03 giải Nhất (cho em Trương Đăng Khoa, Phạm Nguyễn Gia Hân – Trường MG Êa Trul, em Đặng Huyền Trân – Trường MG Măng Non), ngoài ra còn trao 05 giải Nhì, 08 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Qua đó cũng đã chọn ra được 12 trẻ để tham gia dự thi Hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

* Một số hình ảnh tiêu biểu của cuộc thi:

Ngọc Sửu