Hội nghị tổng kết năm học 2023 -2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 -2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

     Chiều ngày 16/9, UBND huyện Krông Bông tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 -2025. Đồng chí Y Thức Êban, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. 

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

     Về dự Hội nghị có đồng chí Bùi Duy Thích, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Huyện ủy và các cơ quan, ban ngành của huyện; các đồng chí lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Y Thức Êban chủ trì Hội nghị

     Phó Chủ tịch UBND huyện Y Thức Êban Chủ trì Hội nghị đã phát biểu khai mạc và ghi nhận, biểu dương những kết quả quan trọng mà ngành Giáo dục – Đào tạo của huyện đã đạt được trong năm học vừa qua. Tuy nhiên trước yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhìn nhận nghiêm túc, đánh giá thẳng thắn, công tác giáo dục – đào tạo của huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong những năm học tiếp theo. Đồng thời cũng gửi gắm sự tin tưởng trong năm học 2024 – 2025 ngành giáo dục huyện nhà sẽ gặt hái được nhiều thành công.

 

Ông Huỳnh Viết Trung, Trưởng Phòng GDĐT huyện chủ trì các nội dung tham luận, phát biểu ý kiến

     Năm học 2023-2024, là năm thứ tư triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X; Thực hiện theo chủ đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Ngành giáo dục huyện nhà cơ bản hoàn thành các phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học. Chỉ đạo các trường tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh, kịp thời tư vấn, động viên giúp các em ổn định tâm lý, chuyên tâm học tập để đạt hiệu quả cao. Triển khai phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, các trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động giáo dục; giảm tải, điều chỉnh chương trình học cho phù hợp với trình độ, năng lực cho học sinh nhưng vẫn đảm bảo khối lượng kiến thức. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, thể thao, công tác thi đua khen thưởng cũng được chú trọng.

Bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng Phòng GDĐT huyện báo cáo tổng kết năm học 2023 -2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 -2025

     Trong năm học 2023-2024, Ngành GD-ĐT đã đạt được một số thành tích đáng tự hào: tỷ lệ lên lớp đạt 97,2%, 100% hoàn thành chương trình mẫu giáo 5 tuổi; 100% hoàn thành chương trình lớp 5, xét tốt nghiệp THCS đạt 99,24%. Công tác kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đã được triển khai thực hiện đúng quy định, đã duy trì được Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đối với 14/14 xã, thị trấn (đạt 100%).

Văn nghệ chào mừng Hội nghị

     Chất lượng giáo dục mũi nhọn đã được chú trọng, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi được tăng cường. Số lượng, chất lượng học sinh đạt giải tại các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh cao hơn so với năm học 2022-2023. Để đưa giáo dục STEM vào các trường THCS và hình thành những câu lạc bộ STEM để giáo viên, phụ huynh đồng hành cùng học sinh khám phá, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Ngày hội STEM huyện Krông Bông đã thu hút 100% đơn vị trường học tham gia học tập, chia sẻ kinh nghiệm và mang lại hiệu quả tích cực. Tham gia ngày hội Stem cấp tỉnh ở 2 cấp Tiểu học, THCS đạt 6giải/6 sản phẩm,  xếp thứ 4 toàn đoàn, được Sở GD-ĐT tặng giấy khen.

Chủ tịch HĐND huyện Bùi Duy Thích phát biểu chỉ đạo Hội nghị

     Tổ chức thành công Hội khoẻ Phù Đổng cấp huyện và tham gia HKPĐ cấp tỉnh, cấp Quốc gia, kết quả cấp huyện có 88 huy chương vàng, 102 huy chương bạc, 127 huy chương đồng được trao cho các cá nhân và tập thể; Tham gia HKPĐ cấp tỉnh đạt Huy chương vàng bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ và nhiều giải cao ở các môn như cầu lông, đẩy gậy, điền kinh, Vovinam, Karate.

Các đại biểu nêu ý kiến tại Hội nghị

     Đặc biệt là công tác bồi dưỡng, thi học sinh giỏi THCS đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bậc có 49 em đạt giải cấp huyện, 17 em đạt giải cấp tỉnh với các đơn vị điển hình Trường TH-THCS Hoà Lễ, THCS Cư Đrăm, THCS Nguyễn Viết Xuân, THCS Cư Pui. Công tác xã hội hóa tiếp tục được làm tốt, ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức cá nhân. Cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn huyện ngày càng khang trang, sạch đẹp. Hiện toàn huyện có 25/52 đơn vị trường học đạt trường chuẩn quốc gia, 05 trường đang hoàn tất hồ sơ tự đánh giá và đề nghị đánh giá công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2024 đã đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học trong tình hình mới. Đặc biệt là đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ông Huỳnh Duy Trung, Trưởng Phòng Tài chính – kế hoạch huyện giải đáp các vấn về liên quan đến công tác tài chính tại Hội nghị

     Bước vào năm học mới 2024 – 2025, ngành GD-ĐT huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát huy các kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại Triển khai thực hiện 10 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm mà ngành giáo dục đã đề ra trong năm học mới đó là: Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; Đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, trong đó, quan tâm đến đối tượng học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bảo đảm đủ số lượng và nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; Sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước và huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng, an ninh và giáo dục thể chất, y tế trường học; Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong giáo dục…

Tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho các cá nhân tại Hội nghị

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Duy Thích, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương chúc mừng những thành tích toàn diện mà ngành Giáo dục và Đào tạo đạt được trong năm học qua. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học, các địa phương trong huyện trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế triển khai toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ năm học đề ra. Trong đó cần thực hiện hiệu quả các văn bản, chỉ thị về đổi mới chương trình sách giáo khoa bảo đảm chất lượng, tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, bảo đảm đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, chuẩn hóa về trình độ đào tạo, nâng cao chất lượng theo chuẩn nghề nghiệp và quan tâm đến công tác giáo dục nền nếp, kỷ cương, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục tại các nhà trường.

Tặng Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể

     Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2023 – 2024, đã có 237 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 17 tập thể , 252 cá nhân có thành tích xuất sắc được được Chủ tịch UNBD huyện tặng giấy khen. Tại hội nghị UBND huyện đã tặng Giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các tập thể và cá nhân cán bộ quản lý đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.

Tặng Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân

     Nhân dịp này VNPT Đăk Lăk đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khan trên địa bàn huyện.

Đại diện VNPT Đăk Lăk đã trao tặng học bổng

Hữu Hiệp