Công việc phục vụ – Những khó khăn thường trực

Lượt xem:

Đọc bài viết

Có lẽ rằng trong mỗi chúng ta, những ai đã trải qua công việc phục vụ mới cảm thấy được những nỗi vất vả và nặng nhọc, là một trải nghiệm vô cùng quý giá trong cuộc đời của chúng ta. Tuy nhiên, không phải nhân viên phục vụ nào cũng trải qua một khoảng thời gian dễ chịu. Có những tình huống bất ngờ khi làm việc mà bạn không thể lường trước được, hãy cùng https://hanoijob.vn/ tìm hiểu ngay nhé.

Những đứa trẻ tinh nghịch

Khi bạn là một nhân viên đang phục vụ, gặp những đứa trẻ chạy xung quanh với tốc độ nhanh, bạn sẽ không dễ dàng để né tránh chúng nếu bạn đang phục vụ thức ăn hay những đồ vật dễ vỡ. Chúng ta không thể cấm đoán chúng, vì chúng còn nhỏ và chưa thể ý thức được việc làm của mình. Điều đó khiến cho hiện nay nhiều quán ăn hay nhà hàng đều chuẩn bị một khu vui chơi riêng dành cho trẻ em.

Khách hàng nhìn chằm chằm

Vào những ngày có nhiều khách, sẽ có nhiều khách có thể nhìn chằm chằm vào bạn. Đôi khi những cái nhìn đó làm bạn trở nên khó chịu và áp lực.

Những khách hàng “vui tính”

Có một số khách hàng “quá chén” và muốn chia sẻ cùng bạn những câu chuyện hài hước của họ. Trong tình huống này, để không khiến công việc bị chậm trễ thì bạn nên cảm ơn và im lặng.

Chia hóa đơn

Một số khách hàng khi đi theo nhóm sẽ yêu cầu tách hóa đơn. Sẽ không sao nếu như nhóm đó có khoảng 4 đến 5 thành viên, nhưng nếu nhóm có khoảng 10 đến 20 người thì đó thực sự là “nỗi ám ảnh” của bạn.

Giữ tư thế quá lâu

Nếu bạn là một nhân viên phục vụ, bạn sẽ nghĩ rằng cánh tay và giọng nói của bạn sẽ là thứ hoạt động vất vả nhất. Tuy nhiên, vất vả nhất lại nằm ở đôi chân. Một nghiên cứu cho rằng, nếu bạn đứng khoảng 40 giờ một tuần có thể gây ra áp lực cho cơ thể và một số vấn đề sức khỏe về lâu dài.

Đi sớm về muộn

Rất nhiều trường hợp bạn được sắp xếp theo ca để đi làm, nếu bạn bị xếp ca cuối của ngày hôm trước và ca đầu của ngày hôm sau, nó sẽ làm bạn vô cùng mệt mỏi.

Khách hàng đang có một ngày bất ổn

Thỉnh thoảng, bạn sẽ gặp một trường hợp khách hàng đến quán với thái độ khó chịu khi vừa bước vào. Với nhiều khách hàng thì họ sẽ thể hiện sự bực tức đó với bạn thông qua lời nói. Lúc này, bạn hãy giữ bình tĩnh hết mức có thể và không để bản thân khó chịu.

Khách hàng không chịu rời đi

Có một số nhà hàng chỉ cho nhân viên hoàn thành công việc sau khi khách hàng đã rời đi hết. Đây là một thách thức lớn nếu như bạn làm ca tối.

Qua bài viết này của Việc làm Hà Nội, hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích nếu bạn là một người đang chuẩn bị làm công việc phục vụ nhé.