Hội thi vẽ tranh dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi huyện Krông Bông, năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

     Nhằm tạo không khí thi đua sôi góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong lĩnh vực giáo dục phát triển thẩm mĩ cho trẻ mầm non. Phòng GD&ĐT huyện Krông Bông đã tổ chức thành công Hội thi vẽ tranh dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi năm học 2023 – 2024.

          

Bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu bế mạc

     Tham dự Hội thi có Bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng phòng GD&ĐT; các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo; đại diện lãnh đạo các trường mầm non trong toàn huyện; giáo viên của các trường được cử bồi dưỡng, đưa đón trẻ; 52 thí sinh tham gia thi; đông đảo quý bậc phụ huynh đến động viên, cổ vũ cho Hội thi.

Toàn cảnh Hội thi

     Hội thi được tổ chức với mục đích củng cố kiến thức của trẻ đã được học về con người, môi trường thiên nhiên và quê hương đất nước. Đồng thời giúp trẻ biết phối hợp các kiến thức, kỹ năng như vẽ, tô màu, cắt dán, xé dán, xếp hột hạt… tạo thành một bức tranh đẹp, qua đó phát triển năng khiếu thẩm mỹ, năng khiếu tạo hình, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay trẻ.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các cháu xuất sắc nhất Hội thi

     Mỗi trẻ tham gia dự thi thực hiện vẽ và tô màu trên 01 bức tranh có khổ giấy A3, theo đề tài (các chủ đề theo chương trình GDMN) do ban tổ chức đề ra. Trẻ có thể sử dụng đa dạng các loại màu để tô, vẽ như màu sáp, màu nước, màu bột…Thời gian hoàn thành sản phẩm 60 phút. Với các Tiêu chí sản phẩm như: phù hợp chủ đề và thể hiện tình cảm phù hợp lứa tuổi; bố cục cân đối, màu sắc hài hòa, có đậm nhạt, rõ trọng tâm; hình ảnh sinh động, phù hợp với nội dung của bức tranh, thể hiện sự sáng tạo trong bố cục, đường nét, màu sắc; tranh được thực hiện trên khổ giấy A3 và lồng khung (giá treo) sau khi hoàn thiện.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các cháu đạt giải

     Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã lựa chọn trao 36 giải cá nhân gồm 04 giải Nhất, 07 giải Nhì, 10 giải Ba, 11 giải Khuyến khích và 20 Công nhận cho những tác phẩm xuất sắc và lựa chọn các trẻ có tác phẩm đẹp tham gia cấp tỉnh.

Ban tổ chức trao giải Ba cho các cháu đạt giải

     Hội thi được đánh giá diễn ra nghiêm túc, đúng điều lệ, đảm bảo thời gian, an toàn, hiệu quả, có chất lượng chuyên môn cao. Phần lớn các trường có thí sinh dự thi đã có sự chuẩn bị nội dung dự thi chu đáo, các em học sinh thực hiện tốt nội dung dự thi. Các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo chấp hành tốt các quy định của hội thi, từ khâu đánh giá xếp loại các nội dung thi đảm bảo khách quan, trung thực phản ánh thực chất của các trường dự thi. Các bé đã thể hiện rõ năng khiếu nghệ thuật, đã biết phối hợp các kiến thức, kỹ năng như vẽ, tô màu, sắp xếp bố cục bức tranh hài hòa, tạo thành một bức tranh đẹp theo chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra.

Các thi sinh tham gia phần thi

     Qua Hội thi Ban Tổ chức đã phát hiện nhiều trẻ rất có năng khiếu về hội họa, các cháu sẽ được chọn lựa và bồi dưỡng để tiếp tục tham gia Hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Phần thi theo chủ đề của các thí sinh

Phần thi của thí sinh là đồng bào dân tộc thiểu số

Trưng bày các sản phẩm tại Hội thi

Phần trưng bày các tác phẩm đạt giải

Tin: Hữu Hiệp, Ảnh: Văn Sơn