Huyện Krông Bông: Hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023 và Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

      Ngày 19/9, UBND huyện Krông Bông tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023 và Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024. Đồng chí Lê Văn Long – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã Chủ trì Hội nghị.

 

Ông Lê Văn Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chủ trì Hội nghị

      Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Lê Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Đăk Lăk; đồng chí Đỗ Quốc Hương – Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện; lãnh đạo các Phòng, Ban của huyện; lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện cùng về dự.

Toàn cảnh Hội nghị

      Trong năm 2022-2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, HĐND và UBND huyện, sự chỉ đạo về mặt chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo nên đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” và thực hiện chủ đề năm học “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, qua đó chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Quốc Hương thay mặt Huyện ủy tặng hoa Chúc mừng Hội nghị

      Tiếp tục thực hiện kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ, tin học trong hệ thống giáo dục quốc dân tỉnh Đắk Lắk; Nâng cao chất lượng giáo dục đối với trẻ khuyết tật; tiếp tục Đề án xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Krông Bông, Tính đến cuối năm học 2022-2023, toàn huyện có 22/51 (43,14%) trường đạt chuẩn Quốc gia.

Bà Lê Thị Kim Oanh – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đăk Lăk phát biểu tại Hội nghị

      Toàn ngành hiện có 1.601 biên chế cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong thời gian qua luôn hiện tốt công tác điều tiết giáo viên, phân công dạy liên trường, đảm bảo đủ thời lượng làm việc theo định mức, giúp giải quyết tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ khối trung học cơ sở. Cơ sở vật chất luôn được đầu tư xây dựng, năm học 2022-2023 toàn huyện có 779 phòng học đảm bảo công tác dạy và học, Công tác xây dựng, mua sắm trang thiết bị dạy học trong năm học qua cũng nhận được sự quan tâm sâu sát.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Quốc Hương phát biểu tại Hội nghị

      Đã Triển khai thực hiện đồng bộ công tác phòng, chống và ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, đẩy mạnh các hoạt động thể thao học sinh gắn kết với nội dung giáo dục thể chất trong Chương trình GDPT 2018. Công tác quản lý, kiểm tra được tăng cường, đảm bảo kỷ cương, nền nếp, dân chủ trong các cơ sở giáo dục, tạo sự đồng thuận trong xã hội; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành và giảng dạy. Thực hiện có hiệu quả các Chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ở cả ba cấp học, năm 2022, huyện Krông Bông tiếp tục duy trì, giữ vững kết quả Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đối với 14/14 xã, thị trấn (đạt 100%); công tác mở lớp Phổ cập giáo dục THCS tiếp tục được đẩy mạnh, trong năm học đã mở được 05 lớp PCGD THCS với 98 học viên.

Phó Chủ tịch UBND huyện Y Thức Êban phát biểu tại Hội nghị

      Chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn tiếp tục được nâng lên. Ở bậc mầm non 15/15 trường tiếp tục tổ chức xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn II, đạt tỷ lệ 100%, 8 trường xây dựng môi trường tiếng Việt cho trẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức thành công Hội thi “Aerobic mầm non cho trẻ 5 tuổi” cấp huyện, tham gia cấp tỉnh đạt giải Ba; Thi Giáo viên dạy giỏi mầm non cấp huyện. Bậc tiểu học cấp huyện có 31 học sinh được công nhận và xếp giải Trạng Nguyên tiếng Việt; tổ chức Thi Hùng biện Tiếng Anh cho học sinh tiểu học cấp huyện, tham gia thi cấp tỉnh với 02 đội thi kết quả đạt 02 giải Khuyến khích; có 05 giáo viên thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học cấp tỉnh đều đạt 5/5.

Ông Huỳnh Viết Trung, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024

      Ở bậc THCS, Hội thi khoa học kỹ thuật cấp huyện có 27 dự án, trong đó có 3 giải nhất, 02 giải nhì, 3 giải 3; tham gia cấp tỉnh 02 đề án được giải nhì và giải 3… Tổ chức ngày hội giáo dục STEM thu hút 12 đơn vị trường học cấp THCS tham gia với 22 sản phẩm, ban tổ chức đã trao 03 giải Nhất, 04 giải Nhì, 06 giải Ba và 09 giải Khuyến khích. Kỳ thi học sinh giỏi văn hóa có 128 học sinh tham gia, kết quả có 82 học sinh được công nhận là học sinh giỏi cấp huyện và 12 học sinh giỏi cấp tỉnh; cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện luôn được chú trọng và thu hút được 47 giáo viên tham gia..,

Bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023

      Kết thúc năm học 2022-2023, toàn huyện có 03 tập thể được đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, 10 tập thể được đề nghị UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 45 tập thể được UBND huyện tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; 06 tập thể được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen, 15 tập thể được UBND huyện tặng Giấy khen. Về cá nhân có 01 cá nhân đề nghị UBND tỉnh công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 143 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 1.461 cá nhân được tặng danh hiệu Lao động tiên tiến; 43 cá nhân đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen, 248 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen.

Tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho các Tập thể có thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023

Hội nghị cũng thông qua phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh về lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, dạy và học”; thực hiện hiệu quả chủ đề năm học 2023-2024: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Toàn ngành phấn đấu thực hiện đạt một số chỉ tiêu lớn như: Giữ vững chất lượng và các tiêu chuẩn của những trường đã đạt chuẩn Quốc gia; tiếp tục triển khai thực hiện tốt GDPT 2018 theo đúng kế hoạch; nâng cao kết quả các kỳ thi; duy trì, củng cố và nâng cao kết quả thực hiện các nội dung của phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; tăng cường phân cấp, phân quyền trong quản lý; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo hoạt đông giáo dục; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; tăng cường công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, y tế trường học; bảo đảm an toàn trường học; chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong giáo dục, đẩy mạnh các phong trào thi đua,…

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các Tập thể Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Lê Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục -Đào tạo Đăk Lăk và đồng chí Đỗ Quốc Hương – Bí thư Huyện uỷ đã tặng hoa chúc mừng và đánh giá cao những kết quả của ngành giáo dục huyện nhà đã đạt được. Các đồng chí cũng mong muốn toàn ngành giáo dục tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời khắc phục khó khăn, nỗ lực ra sức thi đua thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trong năm học 2023 – 2024.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023

Tại Hội nghị, UBND tỉnh tặng Tập thể Lao động xuất sắc và Bằng khen, UBND huyện tặng Tập thể Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023. Đồng thời trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho nhiều cán bộ, giáo viên. Ngành bảo hiểm xã hội cũng khen thương cho một số tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác BHXH- BHYT học sinh năm học 2022 – 2023.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023

Tặng Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023

Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Giáo dục cho các cá nhân trong ngành giáo  dục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Giáo dục cho các cá nhân ngoài ngành giáo  dục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo

 

Tặng bằng khen của Bảo hiểm xã hội tỉnh cho tập thể hoàn thành xuất sắc hoạt động năm học

Tặng bằng khen của Bảo hiểm xã hội tỉnh cho cá nhân hoàn thành xuất sắc hoạt động năm học

Văn nghệ Chào mừng Hội nghị

 Hữu Hiệp