Ngày hội STEM và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS huyện Krông Bông năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

      Ngày 24 và 25/11, tại trường THCS Nguyễn Viết Xuân, Phòng GD&ĐT huyện Krông Bông tổ chức ngày hội Giáo dục STEM và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp huyện năm học 2023-2024”. Về dự lễ Khai mạc và Bế mạc có Ông Huỳnh Viết Trung, Trưởng Phòng GD&ĐT, Trưởng BTC ngày Hội; ông Nguyễn Văn Huy Thành, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Krông Kmar; các ông bà là chuyên viên Phòng GD&ĐT, lãnh đạo các trường TH, THCS trên địa bàn huyện.

Văn nghệ chào mừng

      Có 70 gian trưng bày sản phẩm STEM và Khoa học kỹ thuật đến từ các trường THCS, TH-THCS là những sản phẩm tiêu biểu, kết tinh tâm huyết, trí tuệ, sáng tạo của giáo viên, học sinh trong toàn huyện. Ngày hội STEM có 3 hoạt động chính, gồm: tổ chức 1 tiết dạy học theo chủ đề STEM; trưng bày và giới thiệu 38 sản phẩm; tổ chức Hội thảo về giáo dục STEM trong trường trung học với chủ đề “Tổ chức hoạt động giáo dục STEM” đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong các trường trung học cơ sở. Ở cuộc thi Khoa học kĩ thuật gồm có 22 dự án, các dự án trên thuộc các lĩnh vực: Khoa học xã hội và hành vi, khoa học kỹ thuật môi trường, khoa học kĩ thuật cơ khí và khoa học kĩ thuật hoá sinh.

Các đại biểu tham gia Lễ Khai mạc

      Phát biểu Khai mạc và Bế mạc, ông Huỳnh Viết Trung, Trưởng Phòng GD&ĐT, Trưởng BTC nhấn mạnh Ngày hội STEM và Cuộc thi KHKT là sân chơi bổ ích, là cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật của mình; Giáo dục STEM là một phương thức giáo dục nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng của chúng trong thực tiễn, trong đó học sinh được tổ chức tham gia học tập một cách tích cực, chủ động và biết vận dụng kiến thức vừa học để giải quyết vấn đề đặt ra, góp phần hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh thể hiện năng lực học tập, khả năng nghiên cứu, khả năng thuyết trình hùng biện, giao tiếp; góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, gắn việc học đi đôi với hành; đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học và đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; thúc đẩy giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các nhà trường.

Ông Huỳnh Viết Trung, Trưởng Phòng GDĐT, Trưởng BTC ngày Hội STEM và Cuộc thi KHKT.

      Kết thúc Ngày hội STEM và Cuộc thi KHKT, BTC đã lựa chọn ra các sản phẩm có chất lượng để trao giải. Trong đó, ở ngày hội STEM, BTC đã trao 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba, 12 Khuyến khích và 9 Công nhận.

Ông Huỳnh Viết Trung, Trưởng BTC và ông Nguyễn Thanh Thảo, Phó Trưởng BTC trao giải Nhất cho Ngày hội STEM

      Ở Cuộc thi KHKT, BTC cũng đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 2 giải Ba, 7 giải Khuyến khích và 2 Công nhận.

Ông Huỳnh Viết Trung, Trưởng Phòng GD&ĐT, Trưởng BTC trao giải Nhất cho Cuộc thi KHKT

      Ngoài ra BTC còn tặng 2 Giấy khen cho cá nhân là cô Lê Thị Liễu và thầy Trần Thanh Bình (đơn vị trường THCS Nguyễn Viết Xuân) và 1 Giấy khen cho Tập thể trường THCS Nguyễn Viết Xuân.

Tặng Giấy khen cho 2 cá nhân là cô Lê Thị Liễu và thầy Trần Thanh Bình (đơn vị trường THCS Nguyễn Viết Xuân)

      Được biết, đây sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên cho những năm học tiếp theo, đơn vị tổ chức Ngày hội STEM và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật năm học 2024 – 2025 sẽ do Trường THCS Cư Kty đăng cai.

Trao cờ đăng cai tổ chức Ngày hội STEM và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật năm học 2024 – 2025 cho Trường THCS Cư Kty

 

Hữu Hiệp